14:49 ICT Thứ năm, 14/12/2017

HƯƠNG SEN GIỮA MÙA VỌNG

Vẫn đợi, vẫn chờ, mong mãi “bước chân xa”

 
/web/uploads/news/2012_05/hoa.jpg

GIÁO HUẤN SỐ 02/ PHỤNG VỤ NĂM B

Năm thánh hồng ân và công cuộc Tân Phúc Âm hóa.

 
/web/uploads/news/2016_11/giao.jpg

THƯ MỜI TĨNH TÂM MÙA VỌNG 2017

tổ chức tĩnh tâm cho các anh chị em và các bạn trẻ Công giáo

 
/web/uploads/news/2012_05/hoa-tim.jpg

Đức Thánh Cha qui định thủ tục cứu xét vắn tắt giải hôn phối

là thẩm phán đích thân và duy nhất trong thủ tục cứu xét vắn tắt

 
/web/uploads/news/2012_05/hinh-5.jpg

GIÁO HUẤN SỐ 1/ NĂM B

Năm Thánh Hồng ân và Canh tân sống đạo

 
/web/uploads/news/2016_11/giao.jpg

Các nhà thờ của chúng ta không phải là các siêu thị

Tôi có biết gìn giữ đền thờ nội tâm không

 
/web/uploads/news/2012_05/nha-tho-2.jpg

BÔNG HỒNG VẪN NỞ GIỮA MÙA ĐÔNG

bất chấp muôn nỗi khó khăn và thử thách đang chực chờ phía trước

 
/web/uploads/news/2012_08/hoa-hong.jpeg

Đức Giám mục giáo phận Qui nhơn thăm mục vụ và kinh lý giáo xứ Tuy Hoà

xét về lịch sử từ Hoa Vông đến nay, Giáo xứ Tuy Hòa đã có trên 100 năm. Nếu kể đến linh mục Việt nam đầu tiên, cha Simon Trần Văn Phiến, về xây dựng giáo xứ tính đến nay đã được 90 năm. Cho nên giáo xứ Tuy Hòa có một truyền thống, một lịch sử lâu dài và lịch sử đó theo một dòng chảy liên tục không bị cắt đứt. Một trong những yếu tố quan trọng của Hội thánh đó là truyền thống, là sự kế thừa từ quá khứ tới hiện tại và hướng đến tương lai.

 
https://farm5.staticflickr.com/4576/38668764411_fac4f7c544_o.jpg
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1

Tu Ðâu Cho Bằng Tu Nhà

Đăng lúc: Thứ bảy - 25/03/2017 16:40 - Người đăng bài viết: Gx -Tuy Hòa
Tu Ðâu Cho Bằng Tu Nhà
Thờ Cha Kính Mẹ Mới Là Ðạo Con
    
Dương Phủ sinh ra trong một gia đình nghèo. Nhưng ông để hết tâm phụng dưỡng song thân.
 
Một hôm, ông nghe nói bên đất Thục có ông Vô Tế đại sĩ. Dương Phủ bèn xin từ biệt song thân để đến thụ giáo bậc hiền triết.
 
Ði được nửa đường, ông gặp một vị lão tăng. vị lão tăng khuyên Dương Phủ: "Gặp được bậc Vô Tế chẳng bằng gặp được Phật".
 
Dương Phủ hỏi vặn lại: "Phật ở đâu?". Vị lão tăng giải thích: "Nhà ngươi cứ quay trở về, gặp người nào mặc cái áo sắc như thế này, đi đôi dép kiểu như thế này thì chính là Phật đấy".
 
Dương Phủ nghe lời quay về nhà. Ði dọc đường, ông chẳng gặp ai như thế cả. Về đến nhà thì đã khuya, Dương Phủ gõ cửa gọi mẹ. Người mẹ mừng rỡ, khoác chăn, đi dép ra mở cửa. Bấy giờ, Dương phủ mới chợt nhận ra nơi mẹ mình hình dáng của Ðức Phật mà vị lão tăng đã mô tả.

Từ đấy, Dương Phủ mới nhận ra rằng cha mẹ trong nhà chính là Phật.
 
Thứ nhất thì tu tại gia
Thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa.
Tu đâu cho bằng tu nhà
Thờ cha kính mẹ mới là đạo con.
 
Ðể yêu thương con người một cách trọn vẹn, Chúa đã trở thành một con người. Chúa có cha, có mẹ. Chúa sinh ra trong một gia đình... Con người không chỉ được cứu rỗi một cách lẻ loi, nhưng trong một gia đình. Con người cần có một gia đình để sinh ra, để lớn lên và thành toàn... Tại Nagiaréth, Chúa đã lớn lên trong ân sủng và dáng vóc. Chúa đã vâng phục Thánh Giuse và Mẹ Maria. Chúa đã học đọc, học viết và ngâm nga từng câu kinh thánh với Mẹ Maria. Chúa cũng học cách sử dụng từng dụng cụ trong xưởng mộc của Thánh Giuse.
 
Trong ba năm sống đời công khai, ngôn ngữ vàcách suy nghĩ của Chúa phản ánh phần nào sự giáo dục mà Chúa đã thụ hưởng nơi cha mẹ.
 
Xin Chúa thánh hóa tất cả mọi gia đình Việt Nam. Xin Chúa ban cho bậc cha mẹ ý thức được trách nhiệm giáo dục của họ. Xin Chúa ban cho con cái lòng hiếu thảo để biết vâng phục, kính yêu và phụng dưỡng cha mẹ, nhất là trong lúc tuổi già của các ngài... Và xin cho mọi gia đình Việt Nam luôn biết tranh đấu để bảo vệ sự hiệp nhất trong gia đình và biến gia đình thành Giáo Hội nhỏ của Chúa.
 
 
    
 

Nguồn tin: Trích sách Lẽ Sống
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết