14:48 ICT Thứ năm, 14/12/2017

HƯƠNG SEN GIỮA MÙA VỌNG

Vẫn đợi, vẫn chờ, mong mãi “bước chân xa”

 
/web/uploads/news/2012_05/hoa.jpg

GIÁO HUẤN SỐ 02/ PHỤNG VỤ NĂM B

Năm thánh hồng ân và công cuộc Tân Phúc Âm hóa.

 
/web/uploads/news/2016_11/giao.jpg

THƯ MỜI TĨNH TÂM MÙA VỌNG 2017

tổ chức tĩnh tâm cho các anh chị em và các bạn trẻ Công giáo

 
/web/uploads/news/2012_05/hoa-tim.jpg

Đức Thánh Cha qui định thủ tục cứu xét vắn tắt giải hôn phối

là thẩm phán đích thân và duy nhất trong thủ tục cứu xét vắn tắt

 
/web/uploads/news/2012_05/hinh-5.jpg

GIÁO HUẤN SỐ 1/ NĂM B

Năm Thánh Hồng ân và Canh tân sống đạo

 
/web/uploads/news/2016_11/giao.jpg

Các nhà thờ của chúng ta không phải là các siêu thị

Tôi có biết gìn giữ đền thờ nội tâm không

 
/web/uploads/news/2012_05/nha-tho-2.jpg

BÔNG HỒNG VẪN NỞ GIỮA MÙA ĐÔNG

bất chấp muôn nỗi khó khăn và thử thách đang chực chờ phía trước

 
/web/uploads/news/2012_08/hoa-hong.jpeg

Đức Giám mục giáo phận Qui nhơn thăm mục vụ và kinh lý giáo xứ Tuy Hoà

xét về lịch sử từ Hoa Vông đến nay, Giáo xứ Tuy Hòa đã có trên 100 năm. Nếu kể đến linh mục Việt nam đầu tiên, cha Simon Trần Văn Phiến, về xây dựng giáo xứ tính đến nay đã được 90 năm. Cho nên giáo xứ Tuy Hòa có một truyền thống, một lịch sử lâu dài và lịch sử đó theo một dòng chảy liên tục không bị cắt đứt. Một trong những yếu tố quan trọng của Hội thánh đó là truyền thống, là sự kế thừa từ quá khứ tới hiện tại và hướng đến tương lai.

 
https://farm5.staticflickr.com/4576/38668764411_fac4f7c544_o.jpg
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1

GIÁO HUẤN SỐ 21/ 2017

Đăng lúc: Thứ bảy - 15/04/2017 14:53 - Người đăng bài viết: Gx -Tuy Hòa
GIÁO HUẤN SỐ 21

YÊU THƯƠNG PHỤC VỤ BẰNG CHỨNG TỪ NIỀM VUI PHỤC SINH

Tự bản chất, huyền nhiệm Phục sinh, Tin mừng Phục sinh chính là “Lời chứng” được kể lại, được sẻ chia mà cốt lõi phát xuất từ cuộc gặp gỡ than mật và đích thật giữa Chúa chúng ta, Đức Kitô phục sinh và các môn sinh của Ngài như các sách Tin mừng đã tường thuật.

Vì thế, sứ điệp mà mỗi người chúng ta sống và chuyển tải cho anh chị em của chúng ta hôm nay cũng chính là sứ điệp phục sinh, lời chứng phục sinh. Điều đó có nghĩa là: chúng ta phải để cho chân lý Phục sinh, chi phối mọi nẻo đường cuộc sống, làm chứng cho Đấng Phục sinh bằng yêu thương và phục vụ con người. Làm sao cho niềm vui Phục sinh, sức sống Phục sinh, hy vọng phục sinh lan tỏa, chi phối đời sống cộng đoàn cũng như cá nhân, nhất là được thể hiện trong công cuộc loan báo Tin mừng.Sống khác đi, loan báo khác đi đó là phản chứng.

Đây chính là điều mà Đức Thánh Cha Phanxicô đang trăn trở và được Ngài cảnh báo trong Tông huấn Niềm Vui Tin Mừng bằng những ngôn từ ấn tượng:

“Thế là mối đe dọa lớn nhất từ từ hình thành “chủ nghĩa thựcdụng màu xám của đời sống hằng ngày của Hội thánh, trong đó mọi sự có vẻ diễn tiến bình thường, nhưng trên thực tế đang hao mòn dần và rơi xuống tình trạng thiển cận”. Bằng cách này một tâm lý nấm mồ phát triển và từ từ biến những người Kitô hữu thành những xác ướp trong một viện bảo tàng. Vỡ mộng với thực tế, với Hội thánh và với bản than mình, họ trải nghiệm một cám dỗ ở lại trong một thái độ u buồn vô vọng, níu kéo con tim như “liều thuốc quý nhất của quỉ”. Vốn được kêu gọi tỏa ánh sang và truyền sự sống, rốt cuộc họ bị giữ chặt trong những cái chỉ sinh ra bong tối và mệt mỏi nội tâm và dần dần làm tan đi mọi nhiệt tình tong đồ. Về tất cả chuyện này, tôi lặp lại: Chúng ta đừng để mình bị cướp mất niềm vui loan báo Tin mừng” (Tông huán Niềm Vui  Tin Mừng, Evangeliti Gaudium, số 83)
 

Nguồn tin: LCGQN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn